Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, trong tháng 11, lực lượng chức năng sử dụng cân xách tay kiểm tra 4.800 xe, trong đó có gần 900 xe vi phạm, tước 212 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước hơn 8 tỷ đồng.
Tuy nhiên, ông Huyện cho biết, gần đây tình trạng xe quá tải bùng phát trở lại và ngày càng gia tăng. Nhiều đoàn xe tải, xe ben có dấu hiệu cơi nới kích thước thành thùng, chở vật liệu xây dựng quá tải lưu thông trên QL1, tỉnh Lạng Sơn; trên QL3C, tỉnh Bắc Kạn; trên tuyến đường liên xã địa bàn huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.
Cùng đó, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe có dấu hiệu cơi nới kích thước thành thùng, chở đất, đá quá tải lưu thông trên QL7B, QL48E tỉnh Nghệ An; xe tải cơi nới kích thước thành thùng, chở vật liệu xây dựng, khoáng sản quá tải lưu thông trên QL14, QL19, tỉnh Gia Lai và trên QL51, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trong tháng 12 và các tháng tiếp theo, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 32 của Thủ tướng Chính phủ tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.
Đồng thời đề nghị các địa phương tiếp tục kiểm tra tải trọng xe theo Chỉ thị số 03/2020 của Bộ GTVT, bố trí lực lượng, kinh phí, duy trì hoạt động của các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và sử dụng cân xách tay để kiểm soát xe quá tải. Ban ATGT cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp kiểm tra tải trọng xe ngay từ đầu nguồn hàng…
Nguồn: Báo CAND