Chủ trì chương trình đồng chí PGS.TS, Thiếu tướng Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng. Cùng tham dự có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị và các tác giả, nhóm tác giả các sáng kiến, công trình, phần việc.
Trong những năm qua, việc thực hiện sáng kiến, công trình, phần việc luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường nhằm từng bước nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo. Năm học 2024 - 2025, căn cứ Kế hoạch của Nhà trường về tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học, từ ngày 15/8/2024 đến ngày 27/8/2024, các tác giả, nhóm tác giả đã đăng ký thực hiện 52 sáng kiến, công trình, phần việc. Hội đồng xét chọn đã thống nhất lựa chọn 44 sáng kiến, công trình, phần việc để đề xuất Hiệu trưởng ra quyết định giao thực hiện trong năm học 2024 - 2025. Các sáng kiến, công trình, phần việc được lựa chọn đã sát với nhu cầu thực tiễn, đảm bảo phù hợp với nhiệm vụ của từng cá nhân và đơn vị được giao thực hiện nhằm giải quyết những vấn đề thực tiễn để chuẩn hóa và tạo những bước đột phá trong các mặt công tác chung của Nhà trường. Trong quá trình triển khai, các tác giả, nhóm tác giả đã nghiêm túc nghiên cứu thực hiện và tổ chức hoàn thiện sản phẩm theo quy định.

Tại chương trình Nghiệm thu công trình, phần việc khối phòng năm học 2024 - 2025, đồng chí Hiệu trưởng đã biểu dương, động viên tinh thần trách nhiệm của các tác giả, nhóm tác giả trong thực hiện hiệu quả các sáng kiến, công trình, phần việc. Đặc biệt ghi nhận sự cố gắng, nhiệt tình, chủ động, sáng tạo và trách nhiệm của các cán bộ, giáo viên đã đầu tư nhiều thời gian, công sức cho việc nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng, góp phần đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng công tác quản lý, tham mưu, phục vụ, vừa phấn đấu đạt thành tích cao trong thực hiện công tác chuyên môn của từng đơn vị, vừa để góp phần ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của Nhà trường trong những năm học tiếp theo.

Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của tác giả và nhóm tác giả khi tham gia thực hiện sáng kiến, công trình, phần việc. Các tác giả, nhóm tác giả đã tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan đến đổi mới phương pháp dạy học, cải tiến quy trình quản lý chất lượng giảng dạy, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ, môi trường đảm bảo cho cán bộ, giáo viên. Thông qua việc thực hiện, các tác giả và nhóm tác giả đã làm rõ thực trạng của vấn đề nghiên cứu, qua đó thấy được sự cần thiết phải có sự thay đổi để cải thiện, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn tại đơn vị và Nhà trường.

Kết quả, Hội đồng nghiệm thu đã quyết định: Đồng ý nghiệm thu 44/44 sáng kiến, công trình, phần việc. Đặc biệt, có 04 sáng kiến tiêu biểu đề xuất đồng chí Hiệu trưởng tặng giấy khen: Xây dựng sổ tay điện tử môn học Lý luận chung Nhà nước, pháp luật, tác giả: Trung tá Lê Thị Thu Thủy, giáo viên cao cấp Khoa Luật; Thuyết minh tự động phòng học thực hành nghiệp vụ Khoa Trinh sát cảnh sát, tác giả: Trung tá Phạm Hải Trung, Phó Trưởng khoa Trinh sát cảnh sát; Thiết kế biểu trưng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường Cao đẳng CSND I, tác giả: Thượng tá Mai Thế Hùng, Phó Trưởng phòng Hậu cần; Thiết kế cảnh quan khu vực ao sen Trường Cao đẳng CSND I, tác giả: Thượng tá Đinh Hoàng Hương, Phó Trưởng phòng Hậu cần.


Để nâng cao chất lượng sáng kiến, cải tiến, công trình, phần việc trong thời gian tới, đồng chí Hiệu trưởng đề nghị các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, triển khai thực hiện các sáng kiến, cải tiến, công trình, phần việc có tính ứng dụng cao trong công tác giảng dạy, tham mưu, phục vụ, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ phục vụ xây dựng Nhà trường thông minh theo định hướng và yêu cầu của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhằm đáp ứng yêu cầu tình hình thực tế công tác và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm học. Cụ thể như sau:
Thứ nhất, Cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị cần tiếp tục quan tâm, động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên triển khai thực hiện sáng kiến, cải tiến, công trình, phần việc đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Đồng thời, tiếp tục hướng dẫn để cán bộ, giáo viên chủ động hơn nữa trong việc lựa chọn đề tài đăng ký, tránh tình trạng trùng lặp với những sản phẩm đã có và lựa chọn vấn đề nghiên cứu không phù hợp với yêu cầu thực tiễn tại đơn vị và Nhà trường, chủ động quản lý việc triển khai thực hiện, thường xuyên đôn đốc tiến độ nghiên cứu đảm bảo hiệu quả, phục vụ trực tiếp công tác tại đơn vị và góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo chung của Nhà trường. Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Nhà trường (30/12/1965 - 30/12/2025), khuyến khích các đơn vị đăng ký thực hiện phần việc trong năm học 2025-2026: Xây dựng video lịch sử - truyền thống của từng đơn vị nhằm giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, học viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm học của các đơn vị và nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo chung của Nhà trường.

Thứ hai, Phòng Quản lý đào tạo cần tiếp tục chủ động trong công tác tham mưu, hướng dẫn các đơn vị trong thực hiện đăng ký và triển khai thực hiện sáng kiến, công trình, cải tiến và phần việc với Ban Giám hiệu đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tiến độ đề ra. Đồng thời triển khai thực hiện sáng kiến, cải tiến, công trình, phần việc theo lộ trình, phù hợp với từng giai đoạn công tác và chương trình công tác trọng tâm trong từng năm học, đảm bảo định hướng cho cán bộ, giáo viên có những sáng kiến, cải tiến, công trình, phần việc phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị và giải quyết yêu cầu thực tiễn và nhiệm vụ chung của Nhà trường. Đồng thời, chủ động trong công tác quản lý và phối hợp với các đơn vị, tác giả, nhóm tác giả trong thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng, đúng quy định.

Thứ ba, cán bộ, giáo viên tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo trong lựa chọn, đăng ký và triển khai thực hiện sáng kiến, cải tiến, công trình, phần việc trong năm học, phục vụ trực tiếp công tác chuyên môn tại các đơn vị và công tác chung của Nhà trường. Chủ động thực hiện đầy đủ các khâu từ việc lựa chọn, đăng ký, thực hiện, đưa ra thử nghiệm, xin ý kiến của các đơn vị tham gia thử nghiệm, hội thảo tại đơn vị, hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu, triển khai áp dụng tại đơn vị và Nhà trường sau khi được công nhận, đảm bảo quá trình thực hiện nghiêm túc và đúng quy định.
Bài: Phòng Quản lý đào tạo