Thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, những năm qua, giáo viên Khoa Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tích cực đổi mới phương pháp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy các môn học chuyên ngành. Đây được xem là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Trong quá trình giảng dạy, các giáo viên đã chủ động khai thác, sử dụng có hiệu quả nhiều phần mềm hỗ trợ hiện đại. Cụ thể như: Ứng dụng phần mềm Quizizz được sử dụng để tổ chức các bài kiểm tra trắc nghiệm và trò chơi học tập, giúp học viên hứng thú, chủ động tiếp thu kiến thức. Phần mềm iSpring Suite hỗ trợ thiết kế bài giảng E-learning với hình ảnh, âm thanh, video minh họa, mang đến những giờ học sinh động, trực quan. Bên cạnh đó, phần mềm LonelyScreen được áp dụng để chia sẻ màn hình, trình chiếu trực tiếp các nội dung minh họa và hỗ trợ thảo luận nhóm một cách thuận lợi, góp phần tăng cường tính trực quan và hiệu quả truyền đạt. Đặc biệt, khoa đã xây dựng thành phần việc “Ứng dụng công nghệ AI và phần mềm photoshop trong xây dựng hình ảnh minh họa phục vụ giảng dạy các môn học chuyên ngành Quản lý hành chính về trật tự xã hội” được công nhận và ứng dụng trong năm học 2024-2025.

Giáo viên Khoa Quản lý hành chính về trật tự xã hội ứng dụng phần việc “Ứng dụng công nghệ AI và phần mềm photoshop trong xây dựng hình ảnh minh họa phục vụ giảng dạy các môn học chuyên ngành Quản lý hành chính về trật tự xã hội” vào trong giảng dạy.
Ngoài ra, giáo viên khoa Quản lý hành chính về trật tự xã hội còn chú trọng biên soạn giáo trình điện tử, xây dựng ngân hàng câu hỏi trác nghiệm và hệ thống tình huống tương tác gắn với thực tiễn công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội. Việc đổi mới này không chỉ nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn góp phần cải tiến công tác kiểm tra, đánh giá, bảo đảm khách quan, khoa học và khuyến khích học viên phát huy tính chủ động, sáng tạo trong học tập.
Quản lý hành chính về trật tự xã ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng.
Việc tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là các phần mềm hiện đại, đã giúp nâng cao sự hứng thú của học viên, tăng cường tính tương tác giữa giảng viên và học viên, đồng thời rút ngắn thời gian kiểm tra, đánh giá. Qua đó, năng lực tiếp thu, kỹ năng nghề nghiệp của học viên được cải thiện rõ rệt, đáp ứng yêu cầu công tác thực tiễn trong môi trường công nghệ ngày càng phát triển.
Có thể khẳng định, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm đổi mới, đội ngũ giáo viên Khoa Quản lý hành chính về trật tự xã hội đang góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, học viên có bản lĩnh, tri thức, kỹ năng toàn diện, đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Bài: Khoa Quản lý hành chính về trật tự xã hội