Tuần lễ du lịch có các hoạt động như tổ chức không gian giới thiệu hình ảnh và thông tin chi tiết về các điểm đến nổi bật của TP Thủ Đức và các quận, huyện cùng các tuyến du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh trong điều kiện thích ứng an toàn COVID-19 đến năm 2022; tổ chức các chương trình nghệ thuật đường phố (Street Show) kết hợp giữa nghệ thuật đương đại thế giới với âm nhạc truyền thống; cuộc thi Ảnh đẹp online khám phá du lịch TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Thành phố tôi yêu qua những ô cửa”; các hoạt động hưởng ứng khác như: Diễu hành xe đạp và Hop on Hop off khởi động Tuần lễ Du lịch; chương trình truyền cảm hứng của các Đại sứ Tuần lễ Du lịch Thành phố; chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành cho các dịch vụ lữ hành, khách sạn và hoạt động tham quan, vui chơi – giải trí; hoạt động “Khám phá đa sắc màu ẩm thực” của TP Hồ Chí Minh và hoạt động “Nhộn nhịp mua sắm”…
Tại Lễ phát động Tuần lễ Du lịch, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng phát biểu: “Để Tuần lễ Du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu" không chỉ dừng lại ở giới hạn thời gian 7 ngày, hướng đến việc trở thành sự kiện thường niên của người dân thành phố và du khách gần xa, đề nghị Sở Du lịch tiếp tục phối hợp các sở, ngành, TP Thủ Đức, 21 quận, huyện tập trung cho công tác phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch, xem đây là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến. bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại TP Hồ Chí Minh ngay khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành phố đón khách quốc tế nhập cảnh; đồng thời liên kết đón khách quốc tế đến từ các địa phương đã được cho phép theo ‘một chương trình nhiều điểm đến”.
Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ hướng đến mục tiêu quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, các dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của thành phố mang tên Bác. Qua đó truyền niềm tự hào và tình yêu dành cho TP Hồ Chí Minh đến với người dân cũng như truyền cảm hứng du lịch và khám phá điểm đến TP Hồ Chí Minh đến du khách trong nước và quốc tế; góp phần phục hồi ngành Du lịch thành phố sau đại dịch cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai các chương trình kích cầu du lịch cuối năm trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19.
Nguồn: Báo CAND