Thứ Tư, 20/11/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Đề xuất điều chỉnh tuyến đường sắt đô thị số 4 từ đi cao sang đi ngầm

ở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có kiến nghị điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 4 đoạn tuyến phía Nam sông Hồng từ đi trên cao sang đi ngầm...

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị UBND TP.Hà Nội điều chỉnh cục bộ quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 4 đoạn tuyến phía Nam sông Hồng (trong đường Vành đai 3) từ đi trên cao sang đi ngầm.

Văn bản của Sở GTVT Hà Nội cho biết đã kiến nghị UBND Thành phố đề nghị Bộ GTVT thống nhất chủ trương điều chỉnh cục bộ trắc dọc tuyến đường sắt đô thị số 4 từ đi trên cao sang đi ngầm tại khu vực nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải phóng (QL1A cũ) làm cơ sở để triển khai dự án xây dựng hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng.

Đề xuất điều chỉnh tuyến đường sắt đô thị số 4 từ đi cao sang đi ngầm -0
Tàu đường sắt đô thị Nhổn -Ga Hà Nội chạy thử kỹ thuật. Ảnh: Giang Huy.

Để sớm thông tuyến đường Vành đai 2,5 từ Đầm Hồng ra đường Giải Phóng, Sở GTVT cũng đề nghị UBND đề xuất HĐND Thành phố xem xét phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải phóng (QL1A cũ), làm cơ sở để chủ đầu tư lập, trình phê duyệt dự án điều chỉnh.

Được biết, theo quy hoạch GTVT Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi