Thứ Tư, 20/11/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Cảnh sát giao thông Thủ đô mạnh tay xử lý 'ma men' trên toàn thành phố

Ngày 13-10, Phòng CSGT - Công an thành phố Hà Nội đã sơ kết công tác quý III và tổng kết Kế hoạch cao điểm xử lý vi phạm TTATGT của Bộ Công an.

Kết quả đáng ghi nhận

Từ 20-6 đến 20-9-2022, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn thành phố đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 7.323 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tổng số tiền 35 tỷ 136 triệu đồng; 2.494 trường hợp vi phạm về tốc độ, phạt tiền 3 tỷ 553 triệu đồng; 3.233 trường hợp vi phạm về cơi nới thành thùng và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ; 586 trường hợp phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, hàng hóa không hóa đơn, chứng từ, cảng, bến thủy nội địa không phép.

Đây là kết quả đáng ghi nhận của lực lượng CSGT Thủ đô trong triển khai Kế hoạch cao điểm của Bộ Công an về tăng cường các biện pháp xử lý vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, đảm bảo an toàn tính mạng cũng như tài sản cho người tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông Thủ đô mạnh tay xử lý 'ma men' trên toàn thành phố ảnh 1

CSGT Thủ đô tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn

Những "con số biết nói" trên đã phản ánh sự nỗ lực của cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT cũng như Công an các quận, huyện, thị xã trong việc triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp.

Chỉ huy Phòng CSGT - CATP Hà Nội cho biết, ngay sau khi Bộ Công an và Cục CSGT có văn bản chỉ đạo triển khai Kế hoạch cao điểm, Phòng CSGT đã ngay lập tức chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các đơn vị khẩn trương thực hiện công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình tuyến, địa bàn phức tạp về TTATGT.

Cảnh sát giao thông Thủ đô mạnh tay xử lý 'ma men' trên toàn thành phố ảnh 2

Không để tình trạng vi phạm chở quá tải trọng, phương tiện cơi nới thành thùng diễn ra trên địa bàn thành phố

Trong đó, tập trung rà soát các kho bãi, mỏ khai thác khoáng sản, cảng hàng hóa, các cơ sở, cá nhân, chủ phương tiện kinh doanh vận tại hàng hóa, các điểm xuất phát, tuyến đường của các xe quá tải; các tuyến, khung giờ thường xảy ra vi phạm về tốc độ; các nhà hàng, quán bar, vũ trường, khu du lịch, các địa điểm tổ chức ăn uống, liên hoan… từ đó có biện pháp bố trí lực lượng, phương tiện kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trọng tâm theo nội dung Kế hoạch.

Song song với việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Phòng CSGT và Công an các quận, huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người dân, nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của người tham gia giao thông, từ đó hạn chế vi phạm, kéo giảm tai nạn giao thông.

Cảnh sát giao thông Thủ đô mạnh tay xử lý 'ma men' trên toàn thành phố ảnh 3

Thượng tá Phạm Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục CSGT đánh giá cao kết quả công tác của lực lượng CSGT Thủ đô

Trong 3 tháng triển khai Kế hoạch cao điểm, ghi nhận kết quả kiểm tra, xử lý của một số đơn vị liên quan đến vi phạm nồng độ cồn như Đội CSGT số 6, 7, 3, 4, 2 - Phòng CSGT, Công an quận Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Công an huyện Hoài Đức, Thường Tín;

Về xử lý phương tiện chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng như Đội CSGT số 15, 6, 7, Công an huyện Ứng Hòa, Gia Lâm, Chương Mỹ, Công an quận Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm; Về xử lý vi phạm liên quan đến tốc độ như Đội CSGT số 11, 15, 10…

Đáng chú ý, trong 3 tháng triển khai Kế hoạch cao điểm, trên toàn thành phố không xảy ra tai nạn giao thông do người điều khiển vi phạm về tốc độ, đường thủy và không xảy ra tai nạn giao thông xuất phát từ nguyên nhân phương tiện chở quá tải trọng, quá khổ giới hạn, cơi nới thành thùng.

Trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch cao điểm, lực lượng CSGT Thủ đô gặp không ít khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là các trang thiết bị máy móc chưa đáp ứng được yêu cầu công tác. Máy đo nồng độ cồn, cân tải trọng còn thiếu, hỏng hóc, không còn hoạt động hoặc bị sai số… Ngoài ra, vẫn còn sự can thiệp “xin xỏ” đối với người vi phạm, ảnh hưởng đến công tác xử lý của cán bộ chiến sĩ.

Tuy nhiên, trên tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Bộ Công an, Cục CSGT cũng như CATP Hà Nội, Phòng CSGT và Công an các quận, huyện, thị xã đã khắc phục những khó khăn, tồn tại để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tá Phạm Quang Huy, Phó cục trưởng, Cục CSGT nhấn mạnh, trong những năm qua, lãnh đạo Bộ Công an hết sức quan tâm, chỉ đạo công tác đảm bảo TTATGT. Đặc biệt gần đây, đồng chí Bộ trưởng đã trực tiếp ký Điện số 76 ngày 13-7-2022; Bộ Công an ban hành Kế hoạch 299 ngày 13-6-2022.

Trong nội dung Điện 76 của Bộ trưởng đã đề cập đến rất nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo TTATGT. Do vậy, đồng chí Bộ trưởng yêu cầu chấn chỉnh toàn diện các mặt công tác của CSGT trong quần chúng nhân dân.

Cảnh sát giao thông Thủ đô mạnh tay xử lý 'ma men' trên toàn thành phố ảnh 4

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trên cơ sở kết quả công tác của lực lượng CSGT - CATP Hà Nội, Thượng tá Phạm Quang Huy ghi nhận, đánh giá cao, đồng thời đề nghị CAHN tiếp tục phát huy và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an, trong đó nhấn vào các nhiệm vụ trọng tâm như:

 

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Điện số 76 của Bộ trưởng Bộ Công an về chỉ đạo các giải pháp đảm bảo TTATGT và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Long; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả các mặt công tác của lực lượng CSGT; phối hợp với Cục CSGT tăng cường các giải pháp đảm bảo TTAGT, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến Vành đai 3…

Cảnh sát giao thông Thủ đô mạnh tay xử lý 'ma men' trên toàn thành phố ảnh 5

Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng Phòng CSGT tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các cấp lãnh đạo

Đồng chí Phó cục trưởng Cục CSGT đề nghị từng đồng chí lãnh đạo, chỉ huy lực lượng CSGT phải gương mẫu đi đầu trong công việc, chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật, quy trình, chế độ công tác. “Tất cả cán bộ, chiến sĩ phải đồng lòng, chung sức xây dựng lực lượng CSGT “Kỷ cương, kỷ luật, trong sạch, vững mạnh, gương mẫu, trách nhiệm, vì nhân dân phục phục” - Thượng tá Phạm Quang Huy nhấn mạnh.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc CATP Hà Nội thay mặt các cấp lãnh đạo biểu dương những kết quả Phòng CSGT và Công an các quận, huyện, thị xã đã đạt được trong triển khai kế hoạch cao điểm và khẳng định: “Ban Giám đốc CATP đánh giá cao việc triển khai công tác của các đơn vị. Qua những báo cáo của các đồng chí, có thể thấy các đơn vị đã nắm rất rõ, cụ thể tình hình địa bàn để triển khai biện pháp, giải pháp sát thực tế”.

Chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky đề nghị Phòng CSGT đề xuất trang cấp các phương tiện phục vụ quá trình công tác, đảm bảo hiệu quả. Về Điện 76 của Bộ trường và Kế hoạch 299 của Bộ Công an, dù đã kết thúc đợt cao điểm nhưng không lơ là, buông lỏng, mà phải tiếp tục triển khai xử lý các lỗi vi phạm trọng tâm.

Cảnh sát giao thông Thủ đô mạnh tay xử lý 'ma men' trên toàn thành phố ảnh 6

Không dừng lại ở cao điểm, thời gian tới, CSGT Thủ đô sẽ tiếp tục triển khai theo Điện 76 của đồng chí Bộ trưởng và Kế hoạch 299 của Bộ Công an

“Dù triển khai quyết liệt nhưng tình hình TNGT không giảm, vẫn diễn biến phức tạp. Do vậy, các đồng chí cần phải đánh giá lại, xem xét, phối hợp đề xuất các biện pháp thực hiện, phải tìm ra nguyên nhân của các vụ tai nạn mới có thể tìm ra giải pháp phù hợp” - Đồng chí Phó Giám đốc CATP yêu cầu.

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky cũng đề nghị lực lượng CSGT Thủ đô song song xử lý vi phạm giao thông theo Điện 76 và Kế hoạch 299, cần phải tăng cường xử lý các lỗi vi phạm khác như: phương tiện vận tải đi “rùa bò” để đón, trả khách; tình trạng “xe dù, bến cóc” như báo chí và người dân phản ánh…

Tiếp nhận chỉ đạo của lãnh đạo Cục CSGT và đồng chí Phó Giám đốc Công an thành phố, Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng Phòng CSGT, CATP Hà Nội hứa lực lượng CSGT toàn thành phố sẽ nỗ lực, phát huy kết quả đạt được để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đại tá Trần Đình Nghĩa cũng yêu cầu cán bộ chiến sĩ phải thực hiện nghiêm túc, nghiêm cấm tình trạng "bảo kê" kể cả đường bộ lẫn đường sông, không để xảy ra vi phạm từ những tiêu cực trong tư duy, nhận thức của mỗi cán bộ chiến sĩ. "Nếu phát hiện có tình trạng "bảo kê" sẽ báo cáo CATP xử lý nghiêm" - Trưởng Phòng CSGT khẳng định.

Chỉ huy Phòng CSGT cũng mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Cục CSGT và Ban Giám đốc CATP, để toàn lực lượng đạt được kết quả cao hơn, xứng đáng với kỳ vọng của các cấp lãnh đạo và nhân dân.

Nguồn: Báo ANTĐ

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi