Thứ Tư, 20/11/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Cảnh giác các cuộc gọi mạo danh nhân viên Điện lực

Đồng thời, tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng trực thuộc Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cũng liên tiếp nhận được phản ảnh của khách hàng về việc nhận được các cuộc gọi từ các số điện thoại lạ (+84584466432, +180013609952, +84584160503, +670919359918…) và tin nhắn từ Tổng đài 152501 tự xưng là Điện lực Việt Nam gọi đến để cảnh báo với nội dung:

“Điện lực Việt Nam xin thông báo khẩn cấp, do tình trạng sử dụng điện bất thường nay công ty chúng tôi thông báo tạm ngừng cung cấp điện, nếu cần hỗ trợ vui lòng bấm phím 9 để gặp nhân viên tư vấn. Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh xác định những hành vi trên là mạo danh ngành Điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Ngành Điện xác định những hành vi "thông báo khẩn cấp, tạm ngừng cung cấp điện..." là mạo danh ngành Điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Để phòng ngừa loại tội phạm trên, Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị mọi người dân lưu ý, trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh sẽ có thông báo tiền điện qua các hình thức: thông qua SMS có tên thương hiệu EVNHCMC (brandname); từ emailcskh@hcmpc.com.vn; qua ứng dụng EVNHCMC CSKH; nhân viên điện lực gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn và thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày.

Hoặc nhân viên điện lực liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin giải quyết yêu cầu khách hàng; một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện…

Tất cả các trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh, thông báo là nhân viên Công ty Điện lực quận, huyện thuộc Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh và có thông tin khách hàng rõ ràng.

Vì vậy, nếu người dân nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực Việt Nam” hoặc các “Công ty điện lực” vui lòng thông báo ngay cho Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh qua số tổng đài 1900545454 hoặc cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, trong mọi trường hợp, người dân không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi