Căn cứ Kế hoạch của Nhà trường, đồng thời nhằm cung cấp một số kiến thức cơ bản, cần thiết cho lãnh đạo, cán bộ, giảng viên về công tác kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực nhằm hướng tới đào tạo học viên tốt nghiệp có thể thích nghi ngay với thực tiễn và thực hiện các mặt của công tác nghiệp vụ một cách có hiệu quả, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Ngày 11/10/2019, Trường Cao đẳng CSND I tổ chức tập huấn về đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực.
Đến dự và chỉ đạo buổi tập huấn của đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; Lãnh đạo các đơn vị; giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục của Nhà trường. Về phía giảng viên truyền đạt các nội dung tập huấn là TS Trần Thị Cẩm Tú, giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Toàn cảnh buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, TS Trần Thị Cẩm Tú đã nêu rõ kiểm tra, đánh giá kết quả học tập là khâu cuối cùng của quá trình dạy học nhưng đồng thời cũng là khởi đầu cho một chu trình đánh giá mới với một chất lượng cao hơn. Đây là hoạt động tất yếu, không thể thiếu trong quá trình dạy học, là công cụ quan trọng, chủ yếu xác định năng lực nhận thức cho người học, điều chỉnh quá trình dạy và học, là động lực để đổi mới phương pháp dạy học, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng đào tạo. Xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cần thiết trong đó cần chú trọng đến đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học viên.
TS Trần Thị Cẩm Tú, giảng viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn cũng đã diễn ra những cuộc tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm sôi nổi, hữu ích trong công tác kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học viên. Từ đó giúp điều chỉnh quá trình dạy học, kiểm chứng kết quả đổi mới nội dung, phương pháp theo mục tiêu môn học đã đề ra trong những thời điểm nhất định, giúp việc định hướng, điều chỉnh kế hoạch tiếp theo tiến hành phù hợp và có hiệu quả. Buổi tập huấn cũng đã cung cấp những kiến thức hết sức cần thiết giúp lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Nhà trường vận dụng phù hợp trong công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên trong thời gian tới.